Chó Beagle là giống chó gì? Những điều bạn nên biết về chó Beagle

Những chú chó Beagle được nhiều người yêu thích là bởi sự dễ thương và thân thiện của chúng. Cùng khám phá xem chó Beagle là giống chó gì và những điều bạn nên biết về chó Beagle nha.

1 Nguồn gốc của chó Beagle

Hơn 2400 về trước, những nhà khoa học đã tìm thấy dấu vết đầu tiên của loài chó Beagle từ thời Hy Lạp cổ đạiHơn 2400 về trước dấu vết đầu tiên của loài chó Beagle đã được tìm thấy

Các nhà khoa học đã tìm thấy những dấu vết đầu tiên của loài Beagle từ thời Hy Lạp cổ đại. Chó Beagle được xem là kết quả lai tạo giữa giống chó bản địa ở đảo Anh Quốc và giống chó săn thỏ Talbot của người La Mã. Cái tên Beagle xuất phát từ “be geule”, dùng để chỉ thói quen hay hú của loài chó này.

Tuy được phát hiện khá sớm nhưng phải đến những năm 1800 của thế kỷ 19, giống chó Beagle mới được chọn nuôi rộng rãi trên khắp cả châu Âu.

Hiện nay, giống chó này được nhân giống và nuôi phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới nhờ sự linh hoạt, nhạy bén, thân thiện của chúng. Beagle cũng là một trong số những giống chó được yêu thích nhất thời điểm hiện tại.

2 Đặc điểm của chó Beagle

Chó Beagle là giống chó săn nhỏ nhất thế giới, có bộ lông suôn mượt ôm sát ngườiChó Beagle là giống chó săn nhỏ nhất thế giới, có bộ lông suôn mượt ôm sát người

Beagle là giống chó săn nhỏ nhất thế giới với thân hình vuông vắn, cơ bắp phát triển vừa phải, dáng vẻ mạnh mẽ, chắc chắn. Một chú chó Beagle trưởng thành sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, tầm 30 – 40cm và cân nặng của giống cái khoảng 9 – 10kg, giống đực khoảng 10 – 11kg.

Bên cạnh đó, giống chó này sở hữu chiếc mũi thính vô cùng, thậm chí đặc điểm này còn giúp chúng lọt vào top 10 giống chó có độ nhạy mùi nhất thế giới. Ngoài ra, Beagle cũng có cho mình khả năng di chuyển với tốc độ khá nhanh nữa đấy.

Beagle có kích cỡ phần đầu thuộc loại trung bình, phần mõm lớn, hàm răng chắc khỏe vô cùng. Bộ lông của chúng vừa suôn mượt vừa ôm sát người, kết hợp với đôi tai vừa dài vừa to, thường cụp xuống hai bên.

Chó Beagle trưởng thànhChó Beagle trưởng thành

Thêm một điểm nữa, chó Beagle sở hữu một số màu lông đặc trưng như: Màu đen và nâu vàng, màu trắng và cam, màu tam thể,… Dù vậy, giống chó Beagle ở nước ta thường có màu lông trắng kết hợp với vàng.

Ngoài những đặc điểm nêu trên, những chú chó Beagle còn có một số đặc điểm để nhận diện như đôi chân to tròn, mũi màu đen và đôi mắt màu nâu. Khi Beagle sủa, chúng thường kéo dài ra, nghe khá giống với tiếng tru của chó sói.

Giống chó Beagle thường có tuổi thọ từ 12 – 15 năm, có một số trường hợp cao hơn, phần lớn dựa vào chế độ chăm sóc và môi trường sống của chúng.

Xem thêm: Chó Scoopy-Doo là dòng chó gì?

3 Cách chăm sóc chó Beagle

Không gian sống của chó Beagle

Không gian sống của chó Beagle cần rộng rãi, thoáng đãngKhông gian sống của chó Beagle cần rộng rãi, thoáng đãng

Vì là loài hiếu động, thích chạy nhảy nên bạn cần đáp ứng cho Beagle một không gian sống rộng rãi. Nếu nhà bạn không có nhiều không gian thì bạn nên thường dẫn chú cún của mình đến những nơi thoáng mát, có không gian rộng rãi để chúng có thể thỏa thích khám phá.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để loài chó này ở một mình quá lâu vì chúng thuộc loài rất giàu tình cảm, nếu phải ở một mình trong thời gian dài có thể khiến chúng trở nên quậy phá, làm cho căn nhà của bạn trở nên bừa bộn hơn bao giờ hết đấy.

Thêm một điều nữa, do là loài chó săn nên Beagle sẽ khó kiểm soát được bản tính khi thấy các con vật như mèo, hamster, thỏ,… Chúng có thể lập tức “làm thịt” những con vật này đấy. Vậy nên, tốt nhất bạn không nên nuôi Beagle chung với những loài nhỏ hơn chúng, nếu có nuôi bạn nên huấn luyện cho Beagle cách kiểm soát bản tính săn mồi của chúng nha.

Thức ăn cho chó Beagle

Thức ăn cho những chú chó Beagle cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩmThức ăn cho những chú chó Beagle cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Beagle mặc dù là loài chó rất dễ nuôi nhưng bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn của chúng từ khi còn nhỏ, để giúp chúng phát triển một cách khỏe mạnh. Chó Beagle có thể ăn bất kỳ loại thức ăn nào từ thức ăn tự nấu cho đến đồ hộp trong siêu thị.

Một lưu ý nhỏ nữa khi nuôi Beagle là bạn nên chọn thức ăn hợp vệ sinh, có nguồn gốc rõ ràng cho chúng. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn chú chó của mình sở hữu một thân hình săn chắc thì bạn nên cung cấp chất đạm, chất xơ cùng với chế độ tập luyện thích hợp, thường xuyên cho chúng.

Vệ sinh cá nhân cho chó Beagle

Bạn nên vệ sinh thường xuyên cho chó BeagleBạn nên vệ sinh thường xuyên cho chó Beagle

Sau mỗi chuyến dạo chơi, hẳn chú chó Beagle của bạn sẽ dính khá nhiều bùn đất do Beagle là giống chó năng động, thích chạy nhảy, nô đùa ngoài trời. Vậy nên bạn cần chú ý tắm rửa thường xuyên cho chúng để hạn chế tình trạng mắc phải các bệnh về da ở Beagle.

Ngoài ra, trong một tháng bạn cần cắt móng cho Beagle từ 1 – 2 lần và đánh răng cho chúng tối thiểu 3 lần/ tuần. Bên cạnh đó, bạn cần dẫn chú chó của mình đi kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng như tiêm đầy đủ các mũi tiêm cần thiết để phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm nha.

4 Chó Beagle giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Chó Beagle có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 6.000.000 - dưới 70.000.000 đồngChó Beagle có nhiều mức giá khác nhau

Sau đây là thông tin về các mức giá của chó Beagle, Bách hoá XANH gửi bạn tham khảo:

  • Giá chó Beagle trong nước: Dao động từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng/ 1 bé tầm 2 – 3 tháng tuổi. Ngoài ra, các bé Beagle này còn có đầy đủ giấy tờ và được gắn cả microchip theo dõi đấy.
  • Giá Beagle nhập khẩu từ Thái Lan: Những bé Beagle được nhập từ Thái Lan chất lượng hơn so với các bé Beagle trong nước nên giá của các bé khá cao, khoảng 10.000.000 – 15.000.000 đồng mỗi bé. Giá này tùy vào trại nhân giống, chất lượng bố mẹ của bé và những giấy tờ liên quan khác.
  • Giá chó Beagle nhập khẩu từ Châu Âu: Đây là giống Beagle sở hữu chất lượng gen tốt nhất. Nếu bạn nhập bé Beagle từ những nước như Nga hay Serbia,… giá sẽ dao động từ 46.000.000 – 55.000.000 đồng/ 1 bé, còn nếu bạn nhập khẩu từ Mỹ thì giá của mỗi bé Beagle sẽ tầm 69.000.000 đồng.

Sau cùng, bạn có thể tìm mua những bé Beagle dễ thương tại những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy như Mật pet Family, Amy Pet House, Shop Queen’s Kennel Đà Nẵng, BC’s Kennel hoặc Pet Saigon,…

Trên đây là các thông tin về giống chó Beagle. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!